Một doanh nghiệp được đánh giá thành công không chỉ dựa vào yếu tố là tăng trưởng về doanh thu, sản phẩm cạnh tranh tốt mà còn phải có tinh thần trách nhiệm với xã hội. Một trong những tiêu chuẩn đánh giá tranh nhiệm của doanh nghiệp với xã hội là tiêu chuẩn ISO 26000. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 26000 là cách thức tốt nhất để nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội đối với doanh nghiệp của mình. Các doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn ISO 26000 với tinh thần tự nguyện, tập trung vào việc quản lý liên quan đến trách nhiệm xã hội. Để hướng dẫn doanh nghiệp về vấn đề này, Trung tâm đào tạo và chứng nhận CRS VINA cung cấp dịch vụ tư vấn đào tạo ISO 26000 cho tất cả tổ chức, doanh nghiệp lớn nhỏ có nhu cầu.

💥💥 HOTLINE: 𝟎𝟗𝟎𝟑.𝟗𝟖𝟎.𝟓𝟑𝟖

 

tu van dao tao iso 26000

 

ISO 26000 là gì?

Tư vấn đào tạo ISO 26000

ISO 26000 là tiêu chuẩn về hệ thống trách nhiệm xã hội do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO ban hành năm 2008. Tiêu chuẩn này chỉ bao gồm các hướng dẫn mà không có các yêu cầu đối với các tổ chức. Do đó, tiêu chuẩn này không thể được chứng nhận như một số tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 14000

ISO 26000 cung cấp hướng dẫn về cách các doanh nghiệp và tổ chức có thể hoạt động theo cách có trách nhiệm với xã hội.

 

chỉ mục

 

Đối tượng áp dụng

Tiêu chuẩn ISO 26000 được áp dụng cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, không phân biệt loại hình, địa điểm, quy mô,..

Tiêu chuẩn này không chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp mà còn được áp dụng cho bệnh viện, trường học, các tổ chức phi lợi nhuận,.

ISO 26000 được xem là tiêu chuẩn về nơi làm việc được chấp nhận toàn cầu, có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay tiêu chuẩn này đang thu hút được sự chú ý của ngành công nghiệp nhẹ – yêu cầu nhiều lao động. Các doanh nghiệp lớn nhỏ bắt đầu quan tâm và áp dụng.

Lợi ích khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 26000

Việc quản lý theo tiêu chuẩn ISO 26000 mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như người lao động:

Khi tổ chức, doanh nghiệp xây dựng và áp dụng theo các hướng dẫn trong tiêu chuẩn ISO 26000, tổ chức có hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội có thể tạo ra môi trường làm việc giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn lao động, người lao động được đối xử công bằng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nhân viên và yêu cầu pháp luật.

Đối với doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn ISO 26000

✔️ Cơ hội cạnh tranh lớn, thu hút nhiều đối tác khách hàng, xâm nhập thị trường mới có yêu cầu cao.

✔️ Nâng cao hình ảnh doanh nghiệp, tạo niềm tin với các bên liên quan trong sự yên tâm về trách nhiệm xã hội.

✔️ Tạo mối quan hệ với các công ty, truyền thông, nhà cung cấp, tổ chức ngang cấp, khách hàng, công đồng nơi tổ chức, doanh nghiệp hoạt động.

✔️ Giảm chi phí quản lý các yêu cầu xã hội khác nhau.

✔️ Có ưu thế về vị trí trong thị trường lao động và thể hiện cam kết rõ ràng về các chuẩn mực đạo đức và xã hội. Giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút được đội ngũ nhân viên giỏi, tay nghề cao, kỹ năng tốt.

✔️ Đặc biệt trong thị trường lao động đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ. Doanh nghiệp được tư vấn đào tạo ISO 26000 và áp dụng tiêu chuẩn này sẽ hấp dẫn đối với nhân viên, người ứng tuyển vào tổ chức, doanh nghiệp. Thu hút nhân tài được xem là chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp.

✔️ Tránh được những khoản tiền phạt do vi phạm quy định pháp luật về trách nhiệm xã hội.

✔️ Tăng hiệu suất làm việc, tối ưu hiệu quả quản lý.

 

tu van dao tao iso26000

 

Các cách truyền đạt hiệu quả tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội ISO 26000

👉 Xây dựng chính sách tốt cho nhân viên

👉 Hướng đến môi trường chung

👉 Trách nhiệm xã hội đối với những vấn đề xã hội quan tâm.

👉 Truyền tải kiến thức chuyên môn đến xã hội

Nội dung tư vấn đào tạo ISO 26000

Không phải tất cả các nội dung của tiêu chuẩn này đều được sử dụng như nhau cho mọi loại hình tổ chức nhưng tất cả các chủ đề cốt lõi đều có liên quan đến mỗi tổ chức. Các chủ đề cốt lõi gồm một số vấn đề và mỗi tổ chức có trách nhiệm xác định vấn đề nào có liên quan và có ý nghĩa đối với tổ chức, doanh nghiệp. Thông qua những xem xét của doanh nghiệp cũng như thông qua đối thoại với các bên liên quan.

Nội dung chính của tiêu chuẩn, bao gồm:

🌿 Phạm vi áp dụng:

Xác định phạm vị của tiêu chuẩn này và nhận biết những hạn chế, ngoại lệ nhất định.

🌿 Thuật ngữ và định nghĩa:

Xác định và cung cấp của các thuật ngữ chính có tầm quan trọng cơ bản cho việc hiểu về trách nhiệm xã hội và sử dụng tiêu chuẩn này.

🌿 Hiểu biết về trách nhiệm xã hội:

Mô tả các yếu tố và điều kiện quan trọng ảnh hưởng đến việc phát triển trách nhiệm xã hội và tiếp tục tác động đến tính chất, thực hành trách nhiệm xã hội. Điều này cũng mô tả khái niệm trách nhiệm xã hội, có nghĩa là gì và được áp dụng như thế nào với tổ chức. Điều này bao gồm hướng dẫn cho các tổ chức quy mô nhỏ và vừa áp dụng tiêu chuẩn này.

🌿 Nguyên tắc trách nhiệm xã hội:

Giải thích các nguyên tắc trách nhiệm xã hội.

🌿 Thừa nhận trách nhiệm xã hội và gắn liền với các bên liên quan:

Đưa ra hai thực tiễn xã hội: sự thừa nhận của tổ chức về trách nhiệm xã hội của mình và việc xác định gắn kết với các bên liên quan. Điều này đưa ra hướng dẫn về quan hệ giữa tổ chức, doanh nghiệp với các bên liên quan và xã hội. Thừa nhận các chủ đề cốt lõi và các vấn đề của trách nhiệm xã hôi và về phạm vi ảnh hưởng của tổ chức.

🌿 Hướng dẫn các chủ đề cốt lõi của trách nhiệm xã hội

Giải thích các chủ đề cốt lõi và các vấn đề kèm theo liên quan đến trách nhiệm xã hội. Đối với từng chủ đề chính, thông tin được cung cấp bao gồm phạm vi, mối quan hệ với trách nhiệm xã hội. Các nguyên tắc và xem xét liên quan, cũng như các hành động và mong đợi liên quan.

🌿 Hướng dẫn tích hợp trách nhiệm xã hội trong toàn bộ tổ chức

Cung cấp hướng dẫn về việc đưa trách nhiệm xã hội vào thực tiễn của doanh nghiệp, tổ chức. Điều này gồm hướng dẫn liên quan đến hiểu biết về trách nhiệm xã hội của tổ chức, tích hợp trách nhiệm xã hội trong toàn bộ tổ chức, truyền thông về trách nhiệm xã hội, cải thiện sự tin cậy của tổ chức về trách nhiệm xã hội, tiến tình xem xét và cải tiến hiệu năng; đánh giá các sáng kiến tự nguyện đối với trách nhiệm xã hội.

Đơn vị tư vấn đào tạo ISO 26000

Mở rộng và nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội là một trong những yếu tố đóng góp trong thành công của doanh nghiệp, tổ chức. Mỗi tổ chức cần trở nên có trách nhiệm xã hội hơn bằng cách áp dụng tiêu chuẩn ISO 26000.

CRS VINA là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn đào tạo và chứng nhận ISO. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn đào tạo ISO 26000, quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn và đăng ký đào tạo ISO 26000, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP TƯ VẤN MÔI TRƯỜNG VÀ CHỨNG NHẬN CRS VINA

📞 Hotline: 0903.980.538 – 0984.886.985

🌐 Website: https://daotaoantoan.org/

🇫 Facebook: https://www.facebook.com/daotaokiemdinhcrsvina

📧 Email: lananhcrsvina@gmail.com

⚜️ Văn phòng tại Thái Bình: Số 68 Hai Bà Trưng, P.Lê Hồng Phong, TP Thái Bình.

⚜️ Văn phòng tại TP.HCM: 331/70/92 Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh.

⚜️ Văn Phòng Giao Dịch tại TP HCM: Số 33H6, DN10, P.Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh.

⚜️ Văn phòng tại Bắc Ninh: Đường Âu Cơ, KĐT Hòa Long – Kinh Bắc, Phường Vạn An, Thành phố Bắc Ninh.

⚜️ Văn phòng tại Thái Bình: Số 68 Hai Bà Trưng, P.Lê Hồng Phong, TP Thái Bình

⚜️ Văn phòng tại Hà Nội: P604, CT6, KĐT mới Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

⚜️ Văn phòng tại Đà Nẵng: Đường Trịnh Đình Thảo, phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

⚜️ Văn phòng tại Cà Mau: đường Lý Thường Kiệt, phường 6, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

⚜️ Văn phòng tại Sơn La: đường Tô Hiệu, tổ 5, phường Tô Hiệu, TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Đăng bởi by & filed under Chứng nhận hệ thống quản lý, Tin tức.