Áp dụng ISO 9001 cho doanh nghiệp như thế nào?

Áp dụng ISO 9001 cho doanh nghiệp như thế nào? Vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm và dịch vụ là mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp. Để đạt được điều này, các doanh nghiệp cần áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 và được cấp chứng chỉ theo các tiêu chuẩn ISO mới nhất.

 

ap dung iso 9001 cho doanh nghiep nhu the nao

 

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

ISO 9001 là hệ thống quản lý chất lượng cơ bản nhất của hệ thống tiêu chuẩn quốc tế ISO. ISO 9001 có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp, mọi ngành nghề ở mọi quy mô và ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Doanh nghiệp có chứng chỉ này đồng nghĩa cung cấp bằng chứng khách quan chứng minh doanh nghiệp đó đã có một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả.

Doanh nghiệp áp dụng ISO 9001 là một quyết định chiến lược giúp cải tiến hoạt động, nâng cao năng suất chất lượng. Bản chất của ISO 9001 là quy định rõ việc gì cần làm, Ai làm và có trách nhiệm, quyền hạn thế nào; Và rõ cách làm gồm các bước, thao tác thực hiện như thế nào.

Vậy Áp dụng ISO 9001 cho doanh nghiệp như thế nào? Áp dụng ISO 9001 là làm theo quy trình, tuân thủ quy trình và lưu lại bằng chứng của việc tuân thủ đó. Nhờ đó, chủ doanh nghiệp kiểm soát được quá trình sản xuất và đảm bảo được chất lượng sản phẩm, dịch vụ ổn định, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Chứng nhận iso công ty xây dựng

ISO 9001

Lợi ích của việc áp dụng ISO 9001 đối với doanh nghiệp

Áp dụng ISO 9001 cho doanh nghiệp như thế nào?

 

Lợi ích của việc áp dụng ISO 9001 cho doanh nghiệp như thế nào?

icon-dong-hungole-blog (417) Tiết kiệm chi phí, thông qua các hệ thống và quá trình cải thiện.

icon-dong-hungole-blog (417) Tăng sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng thông qua việc cải thiện an toàn, chất lượng và quy trình.

icon-dong-hungole-blog (417) Mở rộng thị trường, tiếp cận thị trường mới trên toàn thế giới.

icon-dong-hungole-blog (417) Giảm bớt tác động tiêu cực đối với môi trường.

 

 

iso 9001 2015

 

Nguyên tắc khi áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp

 

1️⃣  Định hướng khách hàng.

Khách hàng là người duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp. Vậy nên, tổ chức cần phải thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

2️⃣ Vai trò của lãnh đạo

Duy trì môi trường nội bộ, tập hợp đầy đủ những yếu tố và nhân sự cần thiết để đạt được mục tiêu của tổ chức là vai trò của lãnh đạo. Để làm được điều này, lãnh đạo doanhg nghiệp phải thiết lập sự thống nhất về hướng đi và mục đích cuối cùng của doanh nghiệp.

3️⃣ Sự tham gia của đội ngũ nhân viên

Quy trình áp dụng ISO 9001 bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi yếu tố con người. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải có những việc làm để huy động sự tham gia của mọi thành viên. Doanh nghiệp cần xây dựng một môi trường làm việc thuận lợi, có chính sách khen thưởng động viên thích hợp. Đầu tư vào việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Tạo điều kiện để mọi thành viên có cơ hội phát huy, phát triển.

4️⃣ Tiếp cận theo quá trình

Xây dựng một quá trình cụ thể để nâng cao hiệu quả công việc.

5️⃣ Tiếp cận theo hệ thống quản lý

Các quá trình phải được thiết lập trong một hệ thống. Tạo điều kiện để tương tác một cách nhịp nhàng và đem lại hiệu quả.

6️⃣  Cải tiến liên tục

Cần cải tiến để phát huy những việc làm tốt, cải thiện các tư duy kém hiệu quả.

7️⃣ Ra quyết định dựa trên sự kiện

Dựa vào các thông tin, dữ liệu từ một sự kiện xảy ra một cách chi tiết, chính xác để phân tích, xác định bản chất và đưa ra quyết định đúng.

8️⃣ Hợp tác cùng có lợi với nhà cung cấp

 

Quy trình áp dụng ISO 9001 cho doanh nghiệp

 

icon-dong-hungole-blog (422) Quyết định có nên áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 hay không.

icon-dong-hungole-blog (422) Tìm ra đại diện lãnh đạo chất lượng, ban ISO

Lãnh đạo công ty cần quyết định lựa chọn, chỉ định sự chủ chốt, các bộ phận để tạo thành nhóm nhân sự để triển khai xây dựng và áp dụng ISO.

icon-dong-hungole-blog (422) Xây dựng kế hoạch thực hiện.

Trước tiên cần phân tích và xác định được các điều khoản tiêu chuẩn ISO. Sau đó, xem xét sự đáp các điều khoản đó của tổ chức so với yêu cầu trong Tiêu chuẩn.

icon-dong-hungole-blog (422) Thông báo trong nội bộ tổ chức, doanh nghiệp.

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 là một thông tin quan trong quyết định mọi hoạt động sản xuất kinh doanh sắp tới. Vậy nên, cần phải thông báo cho tất cả nhân viên trong doanh nghiệp được biết. Để chuẩn bị cho kế hoạch áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001.

icon-dong-hungole-blog (422) Xây dựng và thiết lập tài liệu, quy trình, hướng dẫn và biểu mẫu

ISO 9001 đòi hỏi phải có hệ thống tài liệu, quy trình, bắt buộc phải được thiết lập theo các yêu cầu trong tiêu chuẩn. Để thiết lập được một hệ thống quản lý chất lượng ổn định, đòi hỏi mỗi công đoạn sản xuất, kinh doanh thì doanh nghiệp cần thiết lập các quy trình cụ thể và hướng dẫn chuẩn hóa.

icon-dong-hungole-blog (422) Thực hiện và vận hành theo hệ thống đã thiết lập

Đưa những quy trình đã thiết lập vào hệ thống tài liệu của Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, áp dụng vào những phòng/ban/bộ phận có liên quan của doanh nghiệp. Giai đoạn này của quy trình, Lãnh đạ của doanh nghiệp và tất cả nhân viên phải được thông báo về những quy trình làm việc mới và những thay đổi chính thức trong hoạt động vận hành sản xuất, kinh doanh theo tiêu chuẩn ISO 9001.  

icon-dong-hungole-blog (422) Đánh giá – giám sát nội bộ

Tiêu chuẩn ISO 9001 yêu cầu doanh nghiệp phải đánh giá hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 định kỳ. Việc đánh giá định kỳ nhằm đảm bảo hệ thống được duy trì, vận hành ổn định. Đánh giá nội bộ là một trong những kỹ năng cần thiết và hữu ích cho các cán bộ quản lý cấp trung để có thể tự kiểm tra, đánh giá chéo hiệu quả các hoạt động trong nội bộ doanh nghiệp.

icon-dong-hungole-blog (422) Đăng ký – Chứng nhận ISO 9001

Để có thể nhận được chứng nhận ISO 9001 thì doanh nghiệp cần phải lựa chọn một tổ chức chứng nhận ISO 9001 để đăng ký chứng nhận. Đơn vị chứng nhận ISO 9001 là một tổ chức độc lập và được công nhận về việc chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001. Quý doanh nghiệp cần tư vấn, có thể liên hệ 0903.980.538 – Mrs Lan Anh.

CRS VINA sẽ đánh giá – tư vấn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 của doanh nghiệp. Sau khi đánh giá hoàn tất và phù hợp theo yêu cầu của tiêu chuẩn thì sẽ cấp giấy chứng nhận ISO 9001.

Doanh nghiệp có chứng chỉ chứng nhận ISO 9001 sẽ là một lợi thế cạnh tranh và nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.

icon-dong-hungole-blog (422) Duy trì chứng chỉ ISO 9001

Duy trình chứng chỉ ISO 9001 là rất quan trọng. Không chỉ dừng lại ở việc nhận chứng chỉ chứng nhận, mà doanh nghiệp cần được đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 của mình được vận hành xuyên suốt trong hoạt động thường ngày và phải thường xuyên cải tiến hơn nữa.

Doanh nghiệp cần thêm thông tin chi tiết hoặc cần tư vấn thêm những thắc mắc về áp dụng ISO 9001. Hãy nhanh tay liên hệ với CRS VINA để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

 

PHÒNG CHỨNG NHẬN VÀ AN TOÀN CRS VINA 

📞 Hotline: 0903.980.538 – 0984.886.985

🌍 Website: https://chungnhaniso.com.vn/

🇫 Facebook: https://www.facebook.com/congnghemoitruongetech/

📧 Email: lananhcrsvina@gmail.com

icon-dong-hungole-blog (73) Địa chỉ: 331/70/92 Phan Huy ích, P.14, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

icon-dong-hungole-blog (73) Chi nhánh Bắc Ninh: Đường Âu Cơ, KĐT Hòa Long – Kinh Bắc, Phường Vạn An, Thành phố Bắc Ninh.

icon-dong-hungole-blog (73) Chi nhánh Hà Nội: Số nhà 24 ngách 25, Ngõ 97, Phố Khương Trung, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Đăng bởi by & filed under Chứng nhận hệ thống quản lý, Tin tức.