Hiện nay, trong việc sản xuất và lưu thông hàng hóa, việc quản lý bằng máy móc với công nghệ hiện đại không còn xa lạ với doanh nghiệp, tổ chức sản xuất, kinh doanh. Trong đó, đăng ký sử dụng mã vạch là một phương pháp hiệu quả và tiết kiệm trong quá trình quản lý, kinh doanh hàng hóa. Đăng ký sử dụng mã số mã vạch giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân công, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, mã số mã vạch không phải do doanh nghiệp tự in và dán lên sản phẩm mà cần phải đăng ký tại các cơ quan, đơn vị chuyên trách có thẩm quyền. Vậy đăng ký mã vạch ở đâu? Hồ sơ bao gồm những gì? Chi phí bao nhiêu?
Quý doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng mã vạch tại Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam hoặc đăng ký trực tiếp hoặc tại các tổ chức được Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Việt Nam chỉ định được tiếp nhận hồ sơ.
Mã vạch là gì?
Đăng ký mã vạch ở đâu?
Mã số là dãy các chữ số nguyên, trong đó có các nhóm số để chứng minh xuất xứ hàng hóa: Đây là sản phẩm gì? Nhà sản xuất? Doanh nghiệp thuộc quốc gia nào? Vậy nên, mỗi loại hàng hóa sẽ có một dãy số duy nhất để nhận dạng trên toàn thế giới.
Mã vạch là một dãy các vạch và khoảng trống song song sắp xếp theo một quy tắc mã hóa nhất định để thể hiện mã số. Sự thay đổi đọ rộng của vạch và khoảng trắng biểu diễn thông tin số hay chữ sỗ dưới dạng vạch để các thiết bị quét có thể nhận và đọc được. Và cho ra kết quả là tệp dữ liệu liên quan đến hàng hóa đang lưu trữ trong kho cơ sở dữ liệu về sản phẩm hàng hóa.
Lợi ích khi đăng ký mã vạch:
Hiện nay, vấn đề hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường, các doanh nghiệp, nhà sản xuất đã khẳng định nguồn gốc hàng hóa của mình bằng cách đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm. Thông qua đó, tăng độ tin tưởng với khách hàng và tăng sự cạnh tranh trên thị trường.
Đăng ký mã số mã vạch hiện nay không phải là thủ tục bắt buộc đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam mà tùy vào nhu cầu của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc đăng ký sử dụng mã số mã vạch mang lại nhiều lợi ích, thuận lợi trong việc bán hàng, kinh doanh.
✅ Đối với doanh nghiệp:
Dễ dàng quản lý hàng hóa, tiết kiệm thời gian trong quá trình sắp xếp, thanh toán, kiểm kê bán hàng và hàng tồn kho.
Tạo lòng tin với khách hàng khi sử dụng sản phẩm của bạn bởi thông tin rõ ràng.
✅ Đối với người tiêu dùng:
Giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin hàng hóa chính xác về chủng loại, chất lượng, số lượng, phương thức tính tiền nhanh, hướng dẫn việc lựa chọn hàng hóa dễ dàng, tránh hàng giả hàng nhái.
Đăng ký mã vạch ở đâu?
Đăng ký mã vạch ở đâu luôn là băn khoăn của nhiều doanh nghiệp. Cùng CRS VINA tìm hiểu qua bài viết này.
🌟 Đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam.
Các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu có thể đến trực tiếp Trung tâm đăng ký mã vạch, Trung tâm Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam hoặc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để thực hiện đăng ký mã vạch theo đúng quy trình, thủ tục đăng ký.
🌟 Đăng ký mã vạch trực tuyến
Đăng ký mã vạch online thông qua Trung tâm mã số mã vạch Việt Nam GS1. Trung tâm triển khai hệ thống đăng ký mã vạch online qua cổng thông tin GS1 Việt Nam. Gồm các bước cụ thể:
Bước 1: Đăng ký tài khoản trên VNPC thông qua cổng thông tin điện tử: vnpc.gs1.org.vn.
Bước 2: Sau khi được cấp tài khoản, tiến hành đăng ký vào mục hồ sơ thực hiện.
Bước 3: Lựa chọn hình thức thanh toán: thanh toán online hoặc thanh toán offline
Bước 4: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký của GS1.
Bước 5: Nhận mã của doanh nghiệp và tìm hiểu về kê khai.
Theo quy dịnh, thời gian cấp mã số tạm thời là 05 ngày làm việc. Thời gian cấp Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch là 01 tháng kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ khi thực hiện đăng ký.
🌟 Dịch vụ đăng ký mã vạch của CRS VINA
CRS VINA cung cấp dịch vụ tư vấn đăng ký mã vạch cho khách hàng và thay mặt khách hàng thực hiện các công việc đến khi nhận giấy chứng nhận. Công ty chúng tôi được Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam chỉ định tiếp nhận hồ sơ đăng ký sử dụng mã vạch của doanh nghiệp có nhu cầu.
💯 Tư vấn lựa chọn loại và số lượng mã số phù hợp với quy mô của doanh nghiệp với chi phí tối ưu nhất.
💯 Tùy thuộc vào đặc thù sản phẩm của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ tư vấn lựa chọn film master mã số phù hợp.
💯 Kiểm tra tính pháp lý và hoàn thiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các công việc liên quan.
💯 Trực tiếp nộp hồ sơ, theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ và nhận kết quả.
💯 Tư vấn cách sử dụng film master trong in ấn.
THỦ TỤC NHANH CHÓNG – TIẾT KIỆM THỜI GIAN – CHI PHÍ TỐI ƯU
Liên hệ để được báo giá cụ thể: Hotline 0903.980.538
Thủ tục đăng ký mã vạch
Dù thực hiện đăng ký mã vạch ở đâu, các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ đầy đủ như sau:
🔅 Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập hoặc các giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương (Bản sao).
🔅 Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã số mã vạch theo mẫu.
🔅 Bản đăng ký về việc sử dụng mã số mã vạch.
🔅 Phiếu đăng ký thông tin vào cơ sở dữ liệu của Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam.
CRS VINA là một trong những đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp và đăng ký mã số mã vạch. Chúng tôi vinh hạnh đã và đang trở thành đối tác, và được khách hàng tin tưởng lựa chọn khi cần tư vấn đăng ký mã vạch.
👉 Đội ngũ chuyên viên chuyên môn cao, nhiệt tình tư vấn.
👉 Tiến độ nhanh chóng.
Quý doanh nghiệp cần tư vấn thêm hoặc để biết về phí dịch vụ đăng ký mã vạch, vui lòng liên hệ CRS VINA để được hướng dẫn, hộ trợ.
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CHỨNG NHẬN CRS VINA
📞 Hotline: 0903.980.538 – 0984.886.985
🌐 Website: https://chungnhaniso.com.vn/
🇫 Facebook: https://www.facebook.com/daotaoantoancrsvina/
📥 Email: lananhcrsvina@gmail.com
🏷 Văn phòng tại TP.HCM: 331/70/92 Phan Huy ích, P.14, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh
🏷 Chi nhánh Hà Nội: Số nhà 24 ngách 25, Ngõ 97, Phố Khương Trung, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
🏷 Chi nhánh Bắc Ninh: Đường Âu Cơ, KĐT Hòa Long – Kinh Bắc, Phường Vạn An, Thành phố Bắc Ninh.