Kiểm định bình khí nén rất quan trọng và cần thiết thực hiện nhằm hạn chế tối đa những rủi ro phát nổ trong hoạt động sản xuất do những sự cố đáng tiếc gây nên.

Bình khí nén hoạt động với áp lực và môi chất là không khí nén, Do đó, khi không khí nén này hoạt động ở áp suất cao sẽ xảy ra các nguy cơ cháy nổ vô cùng nguy hiểm. Do đó, cần thường xuyên, định kỳ hoặc theo chu trình tiến hành kiểm tra, đánh giá để xác định thực trạng hoạt động của bình đảm bảo an toàn lao động. Kịp thời phát hiện những sự cố, khắc phục kịp thời nhằm hạn chế tối đa nguy hiểm và thiệt hại có thể xảy ra.

Quy định về Kiểm định bình khí nén

Dịch vụ kiểm định bình khí nén

Quy định về Kiểm định bình khí nén được thực hiện theo phụ lục 01 mục 04 của thông tư 32/2011/TT-BLĐTBXH được ban hành ngày 24/11/2011. Trong thông tư quy định rõ với các bình chịu lực áp suất làm việc có định mức cao hơn 0.7bar sẽ phải tiến hành kiểm tra, kiểm định.

Theo đó, với các bình khí nén vừa được sản xuất, xuất xưởng ra thị trường cũng phải tiến hành kiểm định bình khí nén nhằm đảm bảo đơn vị sản xuất tuân thủ tuyệt đối kỹ thuật. Sản phẩm phải đảm bảo hoàn toàn đạt yêu cầu kỹ thuật, đáp ứng các tiêu chuẩn vận hành mới được đưa ra thị trường, tránh những rủi ro trong lần đầu lắp đặt tại đơn vị.

Trong suốt quá trinh vận hành, định kỳ thường xuyên các bình khí nén đang sử dụng phải được kiểm tra, kiểm định như là một biện pháp bảo trì, bảo dưỡng nhằm kịp thời phát hiện những sự cố để khắc phục triệt để.

Kiểm định bình khí nén

Đồng thời, khi có bất kỳ những dịch chuyển, di dời nào vị trí cố định của máy cũng cần tiến hành Kiểm định bình khí nén bất thường nhằm tránh sự va đập, gây sự cố cho máy.

Khi tiến hành kiểm định bình nén cần tiến hành kiểm tra bên ngoài bằng mắt thường quan sát để phát hiện sự cố biến dạng, móp méo hay vị trí đặt bình cũng như lớp sơn trên bình. Qua đó đánh giá bình có gỉ sét không và các bộ phận như van an toàn và đồng hồ áp có còn hoạt động hay không. Sau đó tiến hành kiểm tra kỹ thuật với máy móc chuyên dụng để đánh giá như máy siêu âm bề dày; thước kẹp; máy đo đoenẹ trở cách điện; dụng cụ chỉnh van an toàn, đồng hồ, kẹp chì…

Thông tin hữu ích:

Kiểm định hệ thống lạnh

Chứng nhận hợp quy vật liệu xây dựng

Quy định về đo kiểm môi trường làm việc

 

Thực hiện Kiểm định bình khí nén an toàn, hiệu quả

Với bình nén khí, quy định Kiểm định bình khí nén sẽ không quá 3 năm với kiểm định lần đầu. Còn với bình đã sử dụng lâu năm, độ dày thân bình mỏng, gỉ sét thì cân fkieemr định 1 năm 1 lần nhằm đảm bảo an toàn trong vận hành.

Chúng tôi với đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, đã tiến hành kiểm định nhiều hồ sơ cho các cơ quan đơn vị, sẽ tiến hành thủ tục nhanh gọn. Mời đơn vị có thẩm quyền xuống kiểm tra, đánh giá chính xác thực trạng của máy nhằm đảm bảo tiêu chí vận hành và hoạt động thông suốt an toàn cho nhà máy, xí nghiệp.

Hãy gọi chúng tôi để được Kiểm định bình khí nén với quy trình thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm tối đa chi phí.

VINACONTROL CERT DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN ISO TẠI TPHCM

Trụ sở chính: Số 54, Trần Nhân Tông – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Chi nhánh: Số 115, Trần Quốc Thảo – P. 7 – Q. 3 – Tp Hồ Chí Minh.

HP: 0984 886 985 / 0909 710 949 (Ngô Lan Anh)

Rate this post

Đăng bởi by & filed under Tin tức.